[MENU] Thực đơn chay giảm cân trong 7 ngày cho người béo phì ăn chay

Chia sẻ cho bạn thực đơn chay giảm cân trong 7 ngày giúp bạn loại bỏ hoàn toàn mỡ thừa ra ngoài cơ thể mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Thực đơn ăn chay giảm cân trong 7 ngày

Ngày Sáng Trưa Tối
Ngày 1 Nửa quả chuối, bún riêu chay, nước cam Nửa bát cơm với đậu hũ sốt nấm, rau bí xào tỏi, hoa quả tráng miệng Nửa bát cơm với canh rau dền, bầu luộc, canh bí đỏ
Ngày 2 Nửa quả táo, 1 ly sữa hạnh nhân và 1 chén yến mạch Hủ tiếu chay, 1 quả chuối, 3 lát dưa hấu Salad Hy Lạp, nước ép cam
Ngày 3 Salad Nga, nước ép cà rốt Canh khổ qua hầm, 1/3 trái bưởi Mì Ý chay xào rau củ
Ngày 4 Nấm đông cô, cải thìa sốt rau củ, sữa chua không đường Cháo yến mạch nấu bột quế, nước ép cà rốt Hủ tiếu chay, 1 quả táo, 1 quả chuối
Ngày 5 Mì xào rau cải và nấm tươi, sữa đậu nành không pha đường Nửa bát cơm với đậu xốt nấm, nước ép bưởi Súp bí bỏ với đỗ xanh, ½ quả thanh long
Ngày 6 Cháo yến mạch – bột quế, 2 quả trứng luộc Bún riêu chay, nửa quả bơ, sữa chua không đường Súp bí ngô, nước cam ép
Ngày 7 1 bánh bao chay,1 sữa tươi không đường và nửa quả cam Súp rau củ, sinh tố dâu tây không đường Canh khoai tây, nước ép cà rốt

Lưu ý: Đây là thực đơn ăn chay giảm cân gợi ý, các bạn nên thay đổi luân phiên các món ăn đẻ tránh gây nhàm chán và thay đổi các loại thực phẩm để không bị thiếu hụt chất dinh dưỡng.

2. Những lưu ý khi áp dụng thực đơn ăn chay giảm cân

Khi áp dụng các thực đơn ăn chay giảm cân, các bạn cần chú ý đến cách đa dạng hóa các loại thực phẩm chay để không bị thiếu chất. Có thể áp dụng thực đơn ăn chay giảm cân trong một khoảng thời gian nhất định, không cần áp dụng quá lâu. Muốn giảm được cân ngoài ăn uống cần thích cực tập luyện thể thao, xây dựng nếp sinh hoạt lành mạnh để không bị thừa thiếu chất dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, chúng ta cần hạn chế các loại thực phẩm, cá ác ăn chứa nhiều tinh bột. Trong những tuần đầu, khi cơ thể chưa quen với chế độ ăn chay ta nên thực hiện thực đơn ăn chay giảm cân khoảng 10 ngày rồi dừng lại. Sau đó tiếp tục. Hạn chế các thực phẩm như khoai, cơm, bánh phở,… bởi chúng có rất nhiều tinh bột.

thực đơn ăn chay giảm cân

Những lưu ý khi áp dụng thực đơn ăn chay giảm cân

Uống nhiều nước để giúp cơ thể đào thải chất độc tố ra ngoài, thanh lọc cơ thể. Bên cạnh đó, uống nước giúp no lâu, đẩy lùi cơn đói và cơ thèm ăn hiệu quả. Đây là giải pháp hỗ trợ đắc lực và tối đa cho những thực đơn ăn chay giảm cân phát huy hiệu quả tối đa.

Trong thực đơn ăn chay giảm cân cần đảm bảo tỉ lệ dinh dưỡng sau: 40% – 50% ngũ cốc, 25% – 30% rau xanh, 10% -15% các loại hạt, rau, đậu và hoa quả. Chỉ cần cung cấp đủ theo tỉ lệ trên là cơ thể bạn sẽ mạnh khỏe, đầu đủ chất dinh dưỡng và không bị mêt mỏi hay thiếu chất.

Tập yoga là bước đệm không thể thiếu và là người bạn đồng hành vớt tất cả các thực đơn ăn chay giảm cân. Mỡ thừa chỉ có thể được đốt cháy hoàn toàn thi bạn hoạt động. Không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp bạn có moojttinh thần thoải mái và thư thái.

Với những thực đơn ăn chay giảm cân gợi ý và những lưu ý khi áp dụng, chúng tôi hi vọng các bạn sẽ thành công và có được một sắc vóc đúng như bản thân mong muốn.

Nguồn https://monchayngon.com.vn/

[MENU] Thực đơn chay giảm cân trong 7 ngày cho người béo phì ăn chay
5 (100%) 2 votes
Bạn đang xem bài viết [MENU] Thực đơn chay giảm cân trong 7 ngày cho người béo phì ăn chay trong chuyên mục Tin tức
Tag: